ĐỊA NGỤC DƯỚI GÓC NHÌN CỦA TUI



Theo phương Đông:

Người ta thường dọa làm điều xấu khi chết sẽ phải qua 1 trong số 18 tầng địa ngục. Đó là những tầng gì vậy?

Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thi trong Thập Bát Nê Lê kinh, địa ngục hay còn gọi là Naraka. Đây là khái niệm về địa ngục của đạo Phật, đạo Jaina, đạo Sikh, đạo Hindu. Trong một số nơi còn được dùng cho hồi giáo. Naraka được chia thành 18 tầng gọi là Quang Tựu Cư, Cư Hư Thối Lược, Tang Cư Đô, Lâu, Phòng Tốt, Thảo Ô Ti Thứ, Đô Lư Nan Đán, Bất Lư Bán Hô, Ô Cảnh Đô, Nê Lư Đô, Ô Lược, Ô Mãn, Ô Tịch, Ô Hô, Tu Kiện Cư, Vị Đô Can Trực Hô, Khu Thông Đồ, Trần Mạc. Mỗi tầng đều có những hình phạt khác nhau tùy theo những tội lỗi đã làm khi đang ở trần gian.


Đó là các tầng sau đây:
1. Bạt Thiệt Địa Ngục: Nếu ai khi còn sống đã phạm tội li gián, nói dối, phỉ báng, chửi rủa... người khác thì sẽ vô tầng này.
2. Tiễn Đao Địa Ngục: Người nào làm mai mối cho những bà góa phụ thì sẽ bị vô tầng này, vì ai lấy chồng bị chết sớm thì buộc phải ở góa.
3. Thiết Thụ Địa Ngục: Những ai làm chia rẽ tình ruột thịt anh em, gia đình sẽ bị vô tầng này.
4. Nghiệt Kính Địa Ngục: Tầng này dành cho những ai đã trốn tội cả đời.
5. Chưng Lung Địa Ngục: Tầng này dành cho những ai hãm hại người khác.
6. Đồng Trụ Địa Ngục: Những ai còn sống mà phóng hỏa giết người nhân chứng sẽ phải vô tầng này.
7. Đao Sơn Địa Ngục: Những ai khinh khi thần linh hoặc sát sinh động vật thì sẽ vô tầng này.
8. Băng Sơn Địa Ngục: Người vợ nào không làm tròn bổn nhiệm làm vợ hoặc thông gian thì sẽ bị vô đây.
9. Dầu Oa Địa Ngục: Tầng này dành cho những ai chơi trác táng, mưu đồ trộm cướp.
10. Ngưu Khanh Địa Ngục: Những ai đã nghịch đãi xúc vật thì sẽ bị chúng trừng phạt lại tại đây.
11. Thạch Áp Địc Ngục: Những ai giết hoặc bỏ rơi con của mình sẽ bị vô đây.
12. Thung Cữu Địa Ngục: Những ai phí phạm của ăn thì sẽ vô đây.
13. Huyết Trì Địa Ngục: Những kẻ bất hiếu sẽ bị trừng trị tại đây.
14. Uổng Tử Địa Ngục: Những người tự sát, không biết quý mạng sống mình thì sẽ bị vô đây.
15. Trách Hình Địa Ngục: Nếu ai đào mộ người khác cho lợi ích cá nhân thì sẽ vô đây.
16. Hỏa Sơn Địa Ngục: Ai ăn hối lộ sẽ phải vào đây.
17. Thạch Ma Địa ngục: Người nào cậy mình có quyền rồi ức hiếp dân lành thì sẽ vô đây.
18. Đao Cư Địa Ngục: Tầng này dành cho những người buôn bán dối trá.
Theo mình :  
Địa ngục là cái nơi mà những gì xấu xa nhất hội tụ ở đó. Đây là nơi cũng không gì đáng sợ cho lắm vì thanh niên ngày nay trẻ trâu hết rồi, thực ra còn khoái địa ngục là đằng khác.
Kết quả hình ảnh cho inferno wallpaper
Trong những bộ phim anime thì Địa Ngục, nói vậy cũng chưa chắc đúng vì có khi những cái loại sức mạnh xấu xa hay hắc ám lại xuất phát từ Hư Không chứ không từ Địa Ngục mà ra, nhưng đa phần gián tiếp là từ những cái xấu xa của Địa Ngục thông qua những thế lực khác như Devil- Ác quỷ, Satan- con quỷ chúa và là con quỷ được biết đến đầu tiên qua các bộ phim của HBO, và một số con quỷ khác. 
Trong Minecraft, Địa Ngục được biết đến với tên Inferno - cũng giống như một thế giới bình thường với những con gia súc ( Bò Nấm) và những đơn vị quân đội ( tạm gọi vậy) thời Trung Cổ như hiệp sĩ ( con zombie heo cầm kiếm ấy), cung thủ ( con Bộ Xương-Selekon và con Bộ Xương Đen ấy) , và có thể là lũ zombie chính là những người dân của Địa Ngục.

Zombie pigman- Hiệp sĩ lợn theo cách gọi của tui

Có thể bạn sẽ để ý thấy là màu sắc đặc trưng của Địa Ngục là màu đỏ trong bối cảnh âm u không thấy rõ đường. Đây là nét đặc trưng theo một quan niệm bất thành văn của phương tây và đã hình thành rất lâu trong đầu chúng ta rồi, bởi thế nên khi nhắc đến địa ngục hay ác quỷ là trong đầu cứ hình dung ra thứ gì đó ghê ghê , nhưng thật ra rất thích. 

Nếu như suy nghĩ thoáng hơn một chút nữa thì hóa ra Địa Ngục chả có gì đáng sợ cả! 

Địa Ngục từ thời xa xưa là một khái niệm có thể mang tính chất hù dọa răn đe như ai làm việc ác thì bị đày xuống 18 tầng địa ngục, nhưng đến thế hệ trẻ bây giờ thì Địa Ngục trở thành một nơi cũng bình thường như bao nơi khác ( không nói đến việc từ " Địa Ngục" dùng để miêu tả những cảnh tượng đầy ám ảnh tại những viện bào tàng lịch sử) . Người ta còn đem đề tài Địa Ngục làm hài kịch để giải trí , như bài Mr.Bean ở địa ngục ấy!  


Nói đến Địa Ngục thì không thể không nói đến cái quan niệm rằng Địa Ngục và Thiên Đàng là hai nơi đối lập nhau. Theo các tín đồ tôn giáo ( Giáo phái nào thì chưa rõ) thì người tốt chết được lên Thiên Đàng còn kẻ ác chết bị đày xuống Địa Ngục, còn theo tui thì chết ở đâu cũng như nhau, lựa chọn làm gì nhỉ?

Tui theo Đạo Dụ nên suy nghĩ rất thoáng! HÁ HÁ

Còn gì nữa nhỉ? À, trong bộ phim hoạt hình Aventure Time- Giờ phiêu lưu , có tập mà cậu bé Finn và chú chó Jake đã xuống Địa Ngục để  làm gì đó quên rồi , hình như là đến chơi với cô bạn Ma Cà rồng tên gì đó quên luôn rồi, chúng ta có thể thấy Địa Ngục là một xã hội có tổ chức và người đứng đầu là Ma Vương, cha của cái cô bé Ma Cà Rồng ( nội dung tập phim này thì chắc tự kiếm trên google đi ha). Ở phương Đông thì chúng ta quan niệm người đứng đầu của Địa Ngục là Diêm Vương ( theo tui thì cái tên Âm Phủ là tên cái nơi mà Diêm Vương luận tội những kẻ ác, giống như Khai Phong Phủ của Bao Công ấy chứ đừng nhầm lẫn giữa Địa Ngục và Âm Phủ) , ở phương Tây mà theo truyện thần thoại Hy Lạp thì là Hades. 

Các bạn đã nghe nhắc đến cái tên Satan chưa? Chưa thì thôi! HÁ HÁ

Tui sẽ không nói chi tiết về Satan vì đây là bài về Địa Ngục mà. Tui sẽ kể tên những nhân vật liên quan đến Địa Ngục mà tui biết :

1. Hades - Đứng đầu Địa Ngục ( Phương Tây theo truyện Hy Lạp)

2.  persephone (vợ Hades )
Kết quả hình ảnh cho persephone

3. Cerberus ( chó cảnh của Hades, như mấy con Bẹc-giê , mỗi tội bị đột biến mọc thêm 2 đầu, hí hí)
Kết quả hình ảnh cho cerberus
4. Người đưa đò ( nhiệm vụ là đưa những linh hồn qua thế giới bên kia , đến Địa Ngục, theo một số quốc gia quan niệm rằng đặt 2 đồng xu lên mắt người chết để họ có tiền trả cho người đưa đò, còn ở phương Đông thì chắc đưa đò miễn phí. Thời buổi hiện đại mà còn chèo tay, làm việc bao nhiêu năm mà có cái máy sắm không nổi là sao nhỉ?)

5. Tử thần ( nhiệm vụ là ai sắp chết làm cho chết luôn, giống như nhân viên Marketing của Hades, một nhân viên Marketing giỏi! , ở phương Đông chúng ta thì không phải là Tử Thần mà là Hắc Bạch Vô Thường )
Kết quả hình ảnh cho tử thần

Câu chuyện khác >> Tìm hiểu WWE

Kết quả hình ảnh cho tử thần

Bài này làm nhiêu thôi. muốn làm nữa cũng không làm đâu. Rồi hết rồi.