BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT


- Không bao giờ để trẻ em khoá cửa hoặc mở cửa cho người lạ.

- Không bao giờ để cây cối, vật chắn, gạch đá, ụ đất quá nhiều hoặc rập rạp xung quanh chỗ ở hoặc che lấp cửa sổ.

- Khi mua một vật dụng mới có giá trị, hãy để nó trong hộp giấy rồi mới mang về nhà, bao gồm cả hoá đơn và những giấy tờ liên quan.

- Phản kháng luôn là lựa chọn cuối cùng vì tính mạng và sự an toàn của bạn mới là ưu tiên hang đầu. Chỉ phản kháng khi thấy có điều kiện và lợi thế về số lượng người đang ở cùng bạn cho phép hoặc bị phát hiện và tấn công. Nếu chỉ có một mình và không thể phản kháng, tìm chỗ nấp và yên lặng tuyệt đối, nếu có thể hãy gọi 113 hoặc người thân.

- Hạn chế số lượng trang sức, tiền mặt, vật dụng nhỏ có giá trị lớn ở trong nhà. Các ngăn tủ, hộp đựng, túi, balo luôn là lựa chọn đầu tiên theo-thói-quen của những tên trộm nên hãy chia nhỏ số trnag sức cho vào một túi nylon nhỏ hoặc cuộn tiền thành những cuộn nhỏ và đặt ở những vị trí ngẫu nhiên trong nhà, những khe hở cố định, trong túi của một chiếc quần jeans bất kì trong tủ đồ, trong một quyển sổ - sách, trong một đôi tất, một lọ thuốc (cố tình) còn thữa một số lượng nhỏ viên thuốc... để đánh lừa tên trộm, khiến chúng mất thời gian tìm kiếm và giảm bớt thiệt hại của bạn. Áp dụng “vị trí ngẫu nhiên” cho cả sổ tiết kiệm và hộ chiếu.

- Không để chế độ hộp thư thoại, thư báo khi bạn vắng nhà. Kẻ trộm có thể dung cách đó để kiểm tra xem bạn có nhà hay không.

- Khi đi chơi xa, hãy “giả vờ” như ngôi-nhà-chưa-bao-giờ-vắng-người. Bật đèn ở khu vực gần cửa ra vào để từ ngoài nhìn vào luôn thấy có ánh đèn bên trong, không để tồn tờ rơi, báo, tạp chí, đồng thời đặt 2 đôi dép có size-to... ngoài cửa. Nếu có thể hãy đặt chế độ hẹn giờ tắt-bật TV, radio ở phòng khách vào một số thời đie36m bạn hay sử dụng hoặc chuôn báo thức vào sáng sớm.

- Đừng bắt chước phim Tây: Để chìa khoá dưới thảm lót chân hoặc dưới bậu cây. Trò ấy xưa rồi!

// Copyright © GALAXY PRIMEF //Anime-Note//DỊCH VỤ CỦA Blogger // THIẾT KẾ BỞI Johanes Djogan . //