BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Trong tình hình người người, nhà nhà đều có thể tận dụng mạng xã hội để kinh doanh, làm sao để shop online của bạn vẫn hoạt động tốt? Tham khảo 5 bí kíp “sống còn” này nếu bạn muốn “làm giàu” qua mạng nhé.

1.Định hướng dòng sản phẩm
Bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai để lựa chọn mặt hàng của mình là ai để lựa chọn mặt hàng phù hợp, dễ lấy hàng và trình bày album ảnh của shop không bị rối.

2. Chọn nguồn hàng
Chợ đầu mối lấy hàng mới tại Sài Gòn là An Đông, Tân Bình, Kim Biên,… Nếu chọn hàng trên các trang Hàn Quốc, Trung Quốc và đặt mua qua mạng, nên sử dụng phần mềm hỗ trợ chuyển đổi ngoại tệ và đặt mua: dathang24h.net. Vì các trang bán đều dùng tiếng Hàn hoặc Trung nên đây là cách an toàn nhất để mua hàng xa.

3. Quảng bá thương hiệu
Bạn phải siêng năng chăm bẵm cho shop online của mình bằng cách thường xuyên đăng tải hình ảnh hàng hoá, hình ảnh sưu tầm, hay bất cứ thứ gì để trang bạn luôn xuất hiện trên New Feed và kích thích mọi người bấm LIKE. Có khi, bạn sẽ trở thành “người bạn phiền toái” trên facebook khi liên tục tag tên khách hàng và bạn bè mà không có sự đồng ý của họ. Mục đích của việc này là để những bạn “dễ tính”, chấp nhận cho tên bạn xuất hiện trên trang cá nhân của họ và bạn bè của họ (có thể) sẽ nhìn thấy tên shop bạn. Càng nhiều người nhìn thấy, thì sơ may người vào shop bạn xem càng cao.

4. Chịu lỗ
Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, bạn cũng phải chấp nhận chịu lỗ 3 – 6 tháng đầu. Để ít phải chịu thiệt hại, thời gian đầu nên up những hình ảnh hàng mà bạn chắc chắn rằng có thể lấy về bất cứ lúc nào nếu có khách đặt mua. Còn hàng bạn bỏ vốn mua và trữ sẵn chỉ nên là số ít. Vì nếu trữ quá nhiều mà không bán được nhanh, vốn bị ứ đọng, hàng bị ngâm, không những không sinh lời mà bạn còn chán chường ở khâu quảng bá, phát triển shop.

5. Chữ tín lên trên hết
Đặt điều này lên để bạn có được lòng tin của khách hàng. Nếu hứa giao hàng ngày nào giờ nào, bạn phải đến đúng giờ thậm chí sớm hơn 5 – 10 phút. Đừng nghĩ họ đứng đợi một phút hai phút cũng không sao. Có thể khách hàng không phiền lòng khi bạn giao tận nhà, nhưng nếu thấy người chủ shop đứng đợi mình để giao, hoặc tới cực đúng giờ, họ sẽ có cảm tình hơn với shop bạn. Chữ tín còn thể hiện ở chất lượng hàng hoá và sự nhanh nhẹn trong khâu trả lời thắc mắc.
Quản lí một cửa hàng không mặt bằng chẳng dễ dàng chút nào đâu. Bạn cần rất nhiều sự kiên nhẫn. Chúc các bạn có ý định mở shop online buôn may bán đắt!


Lâm Lâm

// Copyright © GALAXY PRIMEF //Anime-Note//DỊCH VỤ CỦA Blogger // THIẾT KẾ BỞI Johanes Djogan . //