BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Mùa Hè là mùa teen mình háo hức với rất nhiều dự định, trong đó việc đi làm thêm chắc chắn được ưu tiên trong danh sách những việc phải làm để có thu nhập, có trải nghiệm. Vậy làm sao để gây ấn tượng tốt cho người tuyển dụng bây giờ chúng mình ơi?





Viết CV thật “chic”

Một bản CV (tự thuật) ngắn gọn, chân thật thậm chí hơi “ngố” một chút sẽ ấn tượng hơn một bảng thông tin kèm vô số thành tích, hứa hẹn, ước mơ hoài bão. Đừng viết dài, hãy đảm bảo CV của bạn ấn tượng vì những câu tự bạch dí dỏm, những thành tích liên quan đến công việc bạn đang tuyển hay những lời cam kết chân thành, trình bày trang trọng, dễ nhìn. Luôn nhớ teen code sẽ giết chết CV của bạn.

Luôn cười

Từ những bức ảnh trong CV đến lúc phỏng vấn hãy chứng tỏ sự thân thiện của bản thân bằng cách này bạn nhé. Những việc part-time phổ biến cho teen hiện nay như bán hàng, bồi bàn… đều đòi hỏi bạn thân thiện với khách hàng. Vì thế hãy cười lên nào!

Nói lưu loát

Khi trong tay bạn không có kinh nghiệm hay bằng cấp gì rõ ràng thì chỉ có sự hoạt ngôn mới bộc lộ được những yếu tố tiềm ẩn của bạn, đúng chưa nào? Thậm chí, ngay kể cả khi không trúng tuyển, việc luyện tập trước gương thật nhiều, giải toả tâm lí căng thẳng để có thể ăn nói trôi chảy vẫn không phải một việc vô ích đâu.

Yêu thích nơi bạn xin việc

Một yếu tố tuy nhỏ nhưng cũng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người tuyển chọn. Đó là việc đã dùng dịch vụ hay sản phẩm của cửa hàng chưa? Bạn cứ thoải mái thể hiện tình yêu với nhãn hàng bạn xin việc nhé! Nếu xin việc của shop thời trang thì tại sao không mặc đồ của chính shop đó đến phỏng vấn nhỉ? Nhưng chớ dại “chém gió” khi không hiểu kĩ càng, bị hỏi vặn là nguy!

Thể hiện tốt những gì đã hứa
Khi đã lọt qua vòng phỏng vấn, chúng mình sẽ có một thời gian thử việc. Đây là giai đoạn thử thách xem bạn có chăm chỉ hay nhiệt tình đúng như bạn đã nói lúc trước không? Hãy cố gắg 200% khả năng nhé, chắc chắn bạn sẽ được trọng dụng vì điều đó và có một công việc thú vị cho mùa Hè.


Mạnh Quỳnh

// Copyright © GALAXY PRIMEF //Anime-Note//DỊCH VỤ CỦA Blogger // THIẾT KẾ BỞI Johanes Djogan . //