BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

Charles O'Rear là nhiếp ảnh gia đã chụp bức ảnh mang tên Bliss, hình ảnh tượng trưng và đã trở thành hình nền của hệ điều hành Windows XP mà hàng tỷ người trên thế giới đã nhìn thấy.
Bức hình nền Desktop mặc định của máy tính chạy hệ điều hành Windows XP này được tạo ra từ một bức ảnh phong cảnh chụp ở vùng Los Carneros AVA, Sonoma, California (Mỹ). Hình ảnh miêu tả một vùng đất thanh bình, có các ngọn đồi cỏ xanh ngát, bầu trời xanh cùng với các đám mây. Bức ảnh được ông Charles O'Rear thực hiện vào ngày 24/6/1996 tại đại lộ 12/121. Charles O'Rear vốn là cựu nhiếp ảnh gia của hãng National Geographic và hiện đang sống tại vùng St Helena, California (Mỹ).
Bức hình nền mặc định của Windows XP đã quá quen thuộc với hàng tỷ người dùng máy tính trên thế giới.

Năm 2001, với việc phát hành chính thức phiên bản hệ điều hành Windows XP, bức ảnh này là một phần của chiến dịch quảng cáo "Yes you can" trị giá 200 triệu USD dành cho Windows XP mà Microsoft giao cho công ty quảng cáo McCann-Erickson thực hiện. Đến ngày 8/4/2014 vừa qua, hãng phần mềm khổng lồ này đã chính thức “khai tử” hệ điều hành hơn 12 năm tuổi bằng cách ngừng hỗ trợ, không cung cấp các bản cập nhật bảo mật, không sửa chữa nóng và đưa ra các bản vá cho Windows XP nữa.
Có lẽ nhiều người trong chúng ta đều nghĩ rằng hình ảnh hoàn hảo và đầy màu sắc này là do máy tính tạo ra, hoặc ít nhất là được chỉnh sửa bằng Photoshop. Như vậy, bí quyết để có được bức hình nền hoàn hảo này chỉ là một ngọn đồi hoàn hảo được chụp vào một khoảng thời gian hoàn hảo, cùng với một bầu trời hoàn hảo kết hợp với một cuộn phim màu Fuji Film bên trong chiếc máy ảnh Mamiya RZ67 huyền thoại đặt trên một chân máy. Không hề chỉnh sửa. Không phải do máy tính tạo ra. Chỉ là một bức ảnh tuyệt vời với sự kết hợp màu sắc hợp lý. Ông O'Rear nghĩ rằng, nếu ông thực hiện bức ảnh này với một máy ảnh SLR 35mm thì có lẽ nó sẽ không được như vậy.

// Copyright © GALAXY PRIMEF //Anime-Note//DỊCH VỤ CỦA Blogger // THIẾT KẾ BỞI Johanes Djogan . //